Panalo-panalo ang mga programang pang-gabi ng ABS-CBN tuwing Saturday at Sunday dahil sa maraming Product Placements na nakuha nito. Last Saturday, Dec. 3, 2011, ay nakabenta ng 102.35 Ad Minutes ang mga programa ng ABS-CBN mula 'TV Patrol' hanggang 'Banana Spilt'. Samantalang 73.5 Ad Minutes lang ang naibenta ng GMA-7 para parehong timeslot.
Samantala, Noong Linggo ng gabi, Dec. 4, 2011, ay mas lumaki ng 49.75 Ad Minutes ang kalamangan ng Product Placement ng ABS-CBN versus GMA-7. Nakakuha ng 101.75 Ad Minutes ang Kapamilya Network mula sa programang 'TV Patrol' hanggang 'Miss Earth 2011'. Habang 52.0 Ad Minutes lang ang nakuha ng mga programa ng GMA-7 sa parehong timeslot.
Nagpababa sa kartada ng Kapuso Network ay ang mga programang 'Protege' at ang kanilang 'Sunday Blockbuster'.
Saturday / Dec 3, 2011
Ad Minutes
TV Patrol 9.25
24 Oras 8.75;
Wansapanataym 12.6
Junior Master Chef 17.75
Manny Many Prizes 5.7;
MMK 31.75
Spooky Nights: Panata 17.75;
Toda Max 7.8
Kapuso Mo Jessica Sojo 20.5;
PBB Unlimited 15.4
Banana Split 7.8
Imbestigador 20.5;
TOTAL Ad Minutes:
ABS-CBN|102.35
GMA-7|73.5
TV Patrol 6.25
24 0ras 8.5;
Goin Bulilit 8.5
Junior Master Chef 12.75
Pepito Manaloto 15.25;
Rated K 19
Kap's Amazing Stories 15.25;
PBB Unlimited 18.75
Protege: Battle for the Big Break 5.0;
Gandang Gabi Vice 16.5
I Do Times Two 8.0;
Miss Earth 2011 20.0
TOTAL Ad Minutes:
ABS-CBN|101.75
GMA-7|52.0***
Difference= 49.75 Ad Minutes (ABS_CBN)
For more updates FOLLOW us on Twitter @pinoyTVpolice and LIKE US on Facebook
No comments:
Post a Comment
Anong masasabi mo sa issue na 'to? mag-Comment na!!